Thứ Bảy, 26 tháng 3, 2016

Cẩn thận với những chiêu trò lừa đảo xe máy SH ở trên mạng Facebook






Mới đây hàng loạt các fanpage đặt những cái tên giống với những hãng xe lớn tại Việt Nam để người dùng mạng xã hội chia sẻ các thông tin tặng xe miễn phí, các bạn chỉ cần like và chia sẻ bài đăng là có cơ hội trúng thưởng.

Với hàng loạt fanpage có tên gọi là HONDA Vietnam, Piagio VIETNAM và Porsche Vietnam đã cho đăng tải một số bài viết với nội dung like và chia sẻ để có thể được nhận xe máy miễn phí cho người dùng. Chẳng hạn, bài đăng của fanpage HONDA Vietnam có nội dung tặng 20 chiếc xe SH 150i cho người may mắn nhân kỷ niệm 20 năm Honda đến Việt Nam.



Theo Honda Việt Nam cho biết, thì công ty chưa có một đăng tải về nội dung tặng xe miễn phí cho người dùng ở trên Facebook, khẳng định đây là những hành vi lừa đảo của các người muốn lấy like và lượt chia sẻ trên facebook để lấy tiền.

Honda Việt Nam cũng ra thông báo: "Để tránh bị làm phiền và thiệt hại không đáng có, chúng tôi khuyến cáo khách hàng cảnh giác với các nguồn tin không đáng tin cậy".



Những điểm chung của các fanpage này là: đều là các trang mới lập, chưa có bất cứ hoạt động đáng chú ý nào. Trong khi đó, fanpage chính thức của các hãng đều có lượt like lớn và bài đăng đều đặn. Ngoài ra, có thể thấy các fanpage này được đặt tên gần trùng với trang chính thức của hãng, hoặc tên hãng xe. Chẳng hạn, fanpage chia sẻ bài đăng trúng xe SH có tên HONDA Vietnam trong khi trang chính thức là HONDA Việt Nam (có dấu xác nhận). Fanpage giả mạo hãng Piaggio là Piagio VIETNAM thiếu một chữ "g".

Một số nhà chuyên gia về các trang truyền thông mạng xã hội cho biết, các hình thức này nhằm mục đích "câu like" phổ biến trên Facebook. Kẻ chủ trang sẽ tạo các nội dung hút khách (phần lớn là lừa đảo) để tìm kiếm lượng bấm "thích" cần thiết, sau đó xoá bài đăng, đổi tên page hoặc bán lại nhằm kiếm lời.
Chính vì vậy mà các bạn lên cảnh giác với những chiêu trò lừa đảo như thế này, các bạn hãy vào những trang tin đáng tin cậy để xem về các thông tin.
Các bạn cũng có thể tìm hiểu thêm cách cài window 10cách xóa vĩnh viễn tài khoản facebook

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét