Thứ Ba, 22 tháng 3, 2016

Khắc phục những vết trầy xước trên màn hình điện thoại



Khi bạn dùng điện thoại thì không thể nào tránh khỏi đươc những vết xước do bạn làm gì đó mà để lại trên chiếc dế yêu của bạn. Để có khắc phục được tình trạng này bạn cần phải thực hiện như sau:


Để có thể khắc phục được tối đa các vết xước để lại trên màn hình của bạn thì bạn cần chuẩn bị một tấm vải mềm và sạch, bạn lên mua một tấm vải chuyên dụng để có thể vệ sinh màn hình tốt hơn., giấy ráp mềm và mịn nhất bạn có thể kiếm được (khi đặt tay lên bạn không cảm giác được độ hạt của giấy), một cốc nước và khoảng 1 thìa canh Cerium oxit (vật liệu được dùng để đánh bóng thuỷ tinh và đá hay còn được gọi là đất hiếm).

                                   
Khi ban xử lý các vết xước thì chia ra thành 2 công đoạn, thứ nhất là xử lý các viết xước sâu nhận biết được bằng tay và xử lý các vết xước nhỏ chỉ có thể nhận biết được bằng cách nhìn nghiêng mặt kính.


Đối với những vết thương sâu thì bạn cần phải cắt một ít giấy ráp thành từng miếng nhỏ. Rồi sau đó bạn làm ẩm những miếng giấy ráp nhỏ mà bạn đã cắt từ trước cho vào trong nước để nó có thể ẩm và lau phần bị xước với lực vừa phải. Khi lau bằng giấy ráp bạn hãy luôn nhớ làm ướt phần bị xước bằng nước và tránh để nước lọt vào các khe hở của máy và lọt vào bên trong máy` .

Tiếp theo bạn dùng một miếng giấy ráp nhỏ khác đặt lên phần bị xước, bạn dùng tay ấn nhẹ lên đó nhiều lần, nước và miếng giấy ráp này sẽ kết hợp lại với nhau để làm mờ vết xước. Bạn hãy làm như thế trong khoảng từ 2 đến 4 phút.

                                        
Các vết xước sẽ ít hơn nhưng vẫn còn có thể nhìn thấy được bằng cách nhìn nghiêng màn hình và bạn sẽ phải chuyển sang giai đoạn tiếp theo.

Với những vết xước nhỏ thì bạn dùng bằng đất hiếm, loại đất này được dùng rất nhiều trong các sản phẩm công nghệ cao như máy tính và điện thoại. Bạn chỉ cần nghiền thật nhỏ đất hiếm lại thành dạng bột mịn rồi hòa vào nước để tạo thành một dung dịch bùn.

Sau đó bạn chỉ cần dùng một miếng vải khô mà đã chuẩn bị từ trướcTiếp theo bạn hãy dùng một miếng vải khô thấm dung dịch bùn này và lau lên những chỗ bị xước vài lần. Cuối cùng bạn có thể dùng một chiếc khăn sạch để lau lại những vết bẩn và tận hưởng chiếc điện thoại mới của mình.

Bạn có thể tìm hiểu thêm cách khóa tài khoản facebook hoặc tham khảo thêm cách cài window 10 cho máy tính của bạn rất dễ dàng

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét