Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Phòng tránh những mã độc hại xuất hiện trên Facebook


Làm sao để có thể phát hiện ra những thông tin độc hại có trong tài khoản Facebook của bạn? Những mã độc này còn có thể làm cho cách xóa tài khoản facebook. Để có thể làm rõ được điều này thì các bạn có thể đọc bài viết dưới đây sẽ đưa ra một số cách nhận biết những thông tin độc hại có trong tài khoản của ban.

1. Không cho người khác đăng thông tin lên trang cá nhân
Khi bạn chặn những người lạ đăng những thông tin không liên quan gì tới bạn lên trang cá nhân của bạn, thì điều này sẽ giảm bớt rất nhiều những thông báo có chứa mã độc được chia sẻ dạng này.

Bạn chỉ việc vào Settings > Chọn thẻ Timeline and Tagging > nhấn Edit ở mục "Who can add things to my timeline?" > Chọn Only Me.
                            

2. Cho tin nhắn của người lạ vào thư mục Other
Cũng trong phần Settings, bạn vào thẻ Privacy > Nhấn Edit ở mục "Whose messages do I want filtered into my Inbox?" > Chọn Strict Filtering.
                          

Tùy chọn này chỉ cho tin nhắn bạn bè của bạn mới được chuyển tới hộp thoại, với những tin nhắn của người lạ thì nó sẽ được chuyển tới thư mục Other. Nhờ đó, bạn dễ dàng phân biệt và chú ý hơn trước khi nhấn vào thông tin chia sẻ.

3. Hạn chế kết bạn với người không quen biết
Với sự phát triển nhanh chóng của Facebook thì hiện nay có rất nhiều tài khoản ảo chỉ để dùng vào những mục đích không tốt đẹp mà họ tạo ra. Vì vậy, khi thấy một yêu cầu kết bạn, bạn nên xem qua trang cá nhân của người này. Nếu trang cá nhân của họ chỉ chứa những thông tin, hình ảnh nhảm, độc hại thì nên từ chối yêu cầu kết bạn.
4. Kiểm soát các thông tin được gắn thẻ (tag)
Có những thông tin độc hại được chia sẻ và gắn tag lên đến 20 người. Nếu không muốn những thông tin này xuất hiện trên trang cá nhân của mình thì bạn có thể kiểm soát chúng.
                         

Đầu tiên, bạn cũng vào Setting > Chọn thẻ Timeline and Tagging. Sau đó, nhấn Edit ở mục "Review posts friends tag you in before they appear on your timeline?" > Chọn Enable.

5. Vào Facebook phải đúng tên miền *.facebook.com
Khi nhấn vào một đường dẫn bất kỳ từ email hay chính Facebook để cấu hình tài khoản, bạn cần phải chú ý đường dẫn trên thanh địa chỉ của trình duyệt có đúng là dạng *.facebook.com (*.m.facebook.com đối với thiết bị di động) hay không.

Mọi yêu cầu đăng nhập tài khoản Facebook trên một trang web không phải *.facebook.com hay *.m.facebook.com đều là giả mạo nhắm đánh cắp tài khoản người dùng.


6. Không nhấn vào đường dẫn đáng ngờ
Bạn không nên nhấn vào những đường truyền dẫn không rõ ràng, đáng ngờ,... vì ở đó rất có thể chứa nhiều thông tin độc hại và chia sẻ dưới dạng các thông tin rất câu khách, như: Lộ ảnh nóng, video sex, khuyến mãi thẻ nạp điện thoại, vẽ ảnh Chibi, thông tin liên quan tới Phương Trinh, Công Phượng...



7. Kiểm tra danh sách ứng dụng có liên kết với tài khoản Facebook
Những ứng dụng được liên kết với tài khoản Facebook của bạn sẽ hiển thị trong phần Settings > Apps. Bạn nên định kỳ kiểm tra danh mục này để đảm bảo chỉ đang kết nối với những ứng dụng an toàn.
                            
Hầu hết các ứng dụng liên kết đều sẽ yêu cầu được đăng tải thông tin lên trang cá nhân, truy cập danh sách bạn bè... Nếu thích, bạn có thể hạn chế quyền hạn này của những ứng dụng đó. 
Bạn có thể tìm hiểu thêm cách chặn tin nhắn rác viettel để cho bạn bớt đi những rắc rối

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét